Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Kinh nghiệm chọn mua hộp cơm cắm điện

Bạn đang có nhu cầu muốn mua một chiếc hộp cắm điện? Bạn đang phân vân không biết nên mua loại nào cho tốt? Mua của hãng nào? Mua ở đâu? Bạn đang cần tư vấn!
Và đây bài viết bạn cần:

1. Một số loại hộp cơm cắm điện phổ biến trên thị trường hiện nay

  • Hộp cơm chỉ có chức hâm nóng thức ăn: Với loại hộp này bạn chỉ có thể hâm nóng thức ăn mà thôi, nó không thể giúp bạn nấu chín thức ăn được. Ưu điểm của nó là giá cả phù hợp với đại đa số mọi người. Phù hợp mang thức ăn đến văn phòng để ăn trưa hay chăm sóc người ốm trong viện cũng rất tiện.
  • Hộp cơm cắm điện đa năng: Với loại hộp này bạn có thể hâm nóng cũng như nấu chín thức ăn. Tuy nhiên giá của nó đắt hơn so với loại trên, phù hợp mang cơm đi làm, chăm sóc người ốm hay mang đi dã ngoại. Thậm chí bạn dùng nó để nấu thức ăn trong gia đình cũng được!
  • Hộp cơm cắm điện có lõi bằng Inox: Ưu điểm: An toàn, vệ sinh dễ dàng, không độc hại, độ bền cao. Nhược điểm: giá đắt hơn loại bằng nhựa.
  • Hộp cơm cắm điện có lõi bằng nhựa: Ưu điểm: Giá rẻ hơn so với loại bằng Inox. Nhược điểm: vệ sinh cần nhẹ nhàng, độ bền không cao như loại trên, sau một thời gian sử dụng, bạn có thể thấy nó xuống cấp nghiêm trọng nếu bạn không giữ gìn cẩn thận.
  • Hộp cơm cắm điện có ngăn đựng thành nhiều tầng riêng biệt: Ưu điểm: đựng được nhiều thức ăn, thức ăn trong các tầng sẽ không thể lẫn vào nhau được, khi ăn bạn bày ra nhìn cũng lịch sự hơn rất nhiều. Nhược điểm: Giá đắt hơn so với loại chỉ có một tầng.

2. Một số lưu ý khi chọn mua hộp cơm cắm điện

Giá thành

Các loại hộp cơm cắm điện trên thị trường hiện nay có giá từ hơn trăm nghìn đến 1 triệu đồng, do đó bạn có khá nhiều lựa chọn về giá thành sao cho phù hợp. Nếu là hộp cơm chỉ dùng cho một người thì bạn có thể chọn loại có giá 2-3 trăm nghìn đồng là được, đây cũng là mức giá được nhiều người lựa chọn hơn cả.

Chất liệu

Chất liệu của hộp cơm hâm nóng, đặc biệt là mặt trong, rất quan trọng, vì bạn phải thường xuyên hâm nóng nên bạn sẽ không muốn một chiếc hộp cơm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Các loại hộp cơm hâm nóng phổ biến hiện nay được làm bằng thép không gỉ ở mặt trong và nhựa an toàn ở bên ngoài.

Chức năng

Về cơ bản, hộp cơm cắm điện cần có ít nhất hai ngăn chứa với nắp riêng biệt, nhằm tránh cho thức ăn bị trộn lẫn vào cơm hoặc trào ra ngoài khi chúng ta di chuyển trên đường. Nhìn chung, đa số các loại hộp cơm cắm điện hiện nay đều có nhiều hơn 2 ngăn để đựng các loại thức ăn khác nhau.
Ngoài ra, thời gian làm nóng của hộp cơm cắm điện cũng khá quan trọng, khi bạn không có nhiều thời gian dành cho bữa trưa.

Thiết kế

Trước hết, nồi cơm cắm điện nên có thiết kế gọn gàng, chắc chắn, để có thể dễ dàng tháo lắp và vệ sinh. Ngoài ra, hộp cơm cắm điện cũng cần mang lại cho bạn sự thời trang với mẫu mã thiết kế và màu sắc hợp ý.

Hãng sản xuất

Một số hãng sản xuất uy tín hiện nay: Playbear, chefman, Magic, Komasu

3. Một số lưu ý khi dùng hộp cắm điện

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng! Đây là câu nói bất hủ rồi@
  • Nhớ kiểm tra nguồn điện trước khi dùng.
  • Dùng đúng chế độ.
  • Nhớ phải rút ra điện trước khi ăn. Cái này thì bạn đừng có quên đấy nhé!
  • Vệ sinh sạch sẽ hộp đựng cơm sau khi sử dụng. Nếu lõi của nó bằng inox thì bạn có thể cọ mạnh thoải mái, nếu nó bằng nhựa thì nên nhẹ nhàng thôi.
  • Không nhúng cả hộp xuống nước.
  • Lau vỏ bên ngoài bằng khăn ẩm.
  • Khi không sử dụng thì cất hộp tại nơi khô ráo, thoáng mát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét